Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

Chân dung vị giáo sư tôn kính K51BC



Khoa Báo chí trường NV HN có một vị giáo sư rất nổi tiếng, hỏi đến bạn sinh viên khoa báo nào thì bất cứ ai cũng có thể có nhiều cảm nhận về thầy. Đó là thầy DXS yêu quý của khoa báo chúng ta. Sau khi học xong môn truyền hình của thầy, cả lớp mình ai cũng giỏi bịa, phét, xuyên tạc dựa trên những hiểu biết sơ sài của bản thân. Suốt 2 kỳ học môn truyền hình có rất nhiều kiến thức mới được thầy khai sáng cho đầu óc của tôi, tôi phải cảm ơn thầy rất nhiều, nhờ thầy mà tôi biết phân biệt rõ một số khái niệm như: thể thao và thể dục, cuộc đời và cuộc sống... hi hí thật là thú vị. Sách truyền hình của thầy mới được xuất bản, thầy rất hí hửng khoe với tụi học trò , tụi học trò rất vui mừng lây cho thầy. thực ra thì chúng nó đã down trên mạng và sao chép hàng loạt từ năm ngoái nên muốn mua sách ủng hộ thầy lắm nhưng cũng đành bó tay vì thừa sách rồi. Đọc sách của thầy hay lắm, biết được nhiều thứ dã man, nhưng mà đọc chả hiểu gì hết trơn vì có được thực hành đâu, cả mấy chương nói về ống kính, máy quay, ánh sáng, thủ pháp trong truyền hình, cỡ cảnh, loại máy quay nữa chứ. Thú vị lắm nhưng cả đời chưa cầm đến máy quay bao giờ, đọc cũng nản ghê. Ấy nhưng mừ đọc trong sách thầy có nhiều cái hay ho mà ko thể ko cười,ví dụ nhé:

5, Tin truyền hình

5.1, Đặc điểm của tin truyền hình

Truyền hình là một loại hình báo chí đang có thế mạnh, được công chúng quan tâm và nó đã trở thành kênh thông tin không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Tuy không phải là loại hình ra đời sớm nhưng truyền hình đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong “làng báo chí”, nó đã và đang là phương tiện thông tin hữu hiệu. Trong truyền hình, việc tiếp nhận thông tin của khán giả xảy ra trên hai kênh, nó đáp ứng một lúc hai giác quan: mắt và tai điều mà khán giả hay công chúng quan tâm nhất vẫn là tin tức. Tuy nhiên, tin tức không đồng nghĩa với những thông báo quan trọng mà còn là hình thức thể hiện của báo chí, nó có những đặc điểm nhất định của nó. Ý nghĩa của tin tức xuất phát từ chức năng thông tin của các phương tiện truyền thông trong một xã hội tự do, dân chủ. Chính vì vậy, trên truyền hình, thể loại tin vẫn chiếm vị trí quan trọng và chủ yếu. Vậy tin truyền hình là như thế nào? Công việc của phóng viên truyền hình khác với phóng viên của các loại hình báo chí khác ra sao?

-----> ( không hiểu đặc điểm ở đâu nữa?)

Định nghĩa về kịch bản điện ảnh, nhà lý luận V.Jđam nguyên hiệu trưởng trường Đại học Điên ảnh Liên xô (cũ) nói:

“Kịch bản điện ảnh là điện ảnh ở dạng văn học hoặc là văn học trên đường đi lên màn ảnh, cũng giống như kịch bản sân khấu là sân khấu ở dạng văn học hoặc là văn học trên đường đi lên sân khấu”

----> ( đây là câu trích dẫn trong sách thầy rất hay và độc đáo, hiểu được chết liền)

Chương trình truyền hình là chương trình tổng hợp của nhiều loại chương trình đề cập đến các vấn đề chính trị- kinh tế - văn hóa – xã hội. Bởi vậy việc xây dựng chương trình phải có khoa học, có kế hoạch mới đảm bảo sự thống nhất trong quá trình truyền thông truyền hình.

-----> ( hì hì,khái niệm này dễ hiểu quá đi)

Đề bài thi cuối kỳ truyền hình: so sánh mối liên hệ giữa hình ảnh và âm thanh...
----> ( đã so sánh lại còn mối liên hệ, chẳng hiểu đề thế nào nữa, nếu đã so sánh thì phải có 2 cặp trở lên chứ, tức là so sánh mối liên hệ giữa hình ảnh và âm thanh với cái gì nữa chứ...)

ihikhikihikhiksengihnampakgigisengihnampakgigisedihgilegilegile


Thầy là vậy, nhưng mà nào mấy giảng viên khoa Báo khi ra trường được Sinh viên mình nhớ nhất bằng Thầy, bài học của Thầy giống như tâm trạng thầy vậy, lúc thì nóng hổi, lúc thì nghiêm túc, lúc thì say rượu, lúc vui, lúc cáu... đủ các loại biểu hiện cảm xúc của Thầy giành cho sinh viên mình, còn ai thích bằng khi sinh viên chúng ta được cảm nhận tất cả tình cảm của Thầy giành cho chúng ta.

sedihrindu àh còn nhớ nhất là Thầy điểm danh, buổi học nào của Thầy cũng đông đủ cả lớp, thầy đúng là có uy lực ghê lắm thế mới lôi kéo cả đàn cả lũ gần 100 người đến nghe thầy giảng bài. hic cũng tội cho tụi nó, buổi nào thầy cũng điểm danh nên phải đi học đúng giờ, có khi thấy giữa buổi vắng vẻ thầy lại cao hứng điểm danh phát nữa, ôi nản và thương cho những đứa nào bỏ về trước.
Thầy điểm danh lúc thì một mạch hết luôn cả danh sách 100 người, lúc đó thì chả có gì phải nói. Ấn tượng nhất là lúc thầy điểm danh lí nha lí nhí, cứ như là thiếu hơi ý, lại không dùng mic, trời, đứa nào cũng dỏng tai lên nghe để điểm danh, may là mình ngồi đầu, những đứa ngồi sau thì không biết đằng nào mà lần. he he
garupale èo kể ra thì cũng kể nhiều chuyện về thầy lắm, nhưng mà chả có ngôn ngữ nào tả xiết hết tính cách trên bục giảng của thầy hết cả, tất cả chỉ là sự ấn tượng, cực hình thì cũng phải, he he
sengihnampakgigi mà lúc thì cười vật vã cũng không có ai sướng bằng
peace, lúc thì thót tim. ặc ặc đủ thứ chuyện. Ra trường nhớ thầy lắm lắm đây, gặp thầy phải ôm thầy phát.
peluk

3 nhận xét:

  1. bai viet hay day!nhung van thieu nhieu lam!

    Trả lờiXóa
  2. hic, chắc thầy đọc xong lại thêm thất vọng về k51 thui. hé hé

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi