Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay”


Bộ Sưu Tập Những Bài Báo Của Cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh : “Những việc cần làm ngay” trên báo Nhân dân vào những năm 1987-1990.
Các bài báo nêu lên nhiều hiện tượng, nhưng tư tưởng xuyên suốt của chuyên mục này là yêu cầu các cơ quan phải tập trung sức giải quyết nhanh những vấn đề bức xúc của dân, đặc biệt là phải quyết tâm chống tiêu cực, nói thì phải làm.

Nguyễn Văn Linh (1 tháng 7 năm 1915 – 27 tháng 4 năm 1998) là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ 1986 đến 1991. Thời kỳ là Tổng bí thư, ông nổi tiếng với bút danh N.V.L. (sau này ông cho biết đó là "Nói Và Làm") với một loạt những bài báo trong chuyên mục Những việc cần làm ngay trên báo Nhân Dân bàn về những việc cần phải chấn chỉnh trong xã hội.

Quan điểm Phải đấu tranh chống cái cũ, chống bảo thủ trì trệ, chống giáo điều rập khuôn, chống chủ quan nóng vội, chống tha hóa biến chất, chống những thói quen lỗi thời dai dẳng. Đây là cuộc đấu tranh cách mạng gian khổ diễn ra trên mọi lĩnh vực và trong bản thân từng người chúng ta bắt đầu chỉ đạo triển khai thực hiện công cuộc đổi mới được xác định từ ĐH lần VI của Đảng. Sự đóng góp của đồng chí trong những năm giữ trách nhiệm người lãnh đạo cao nhất trên nhiều mặt nhưng trong giới báo chí và cả xã hội đều ghi nhớ như một sự kiện lịch sử chuyên mục “Những việc cần làm ngay” và câu “Im lặng đáng sợ” được đăng công khai trên báo Nhân Dân.

Link để tải tài liệu về, đuôi PDF, bạn nào muốn bản word thì liên hệ với Chi Bảo nhé!

Download <-----------

Sưu tầm:Chi Bảo




2 nhận xét:

  1. Cháu hâm mộ bác Linh từ lâu rồi, đúng, chúng ta phải đổi mới, phải làm ngay, nhờ có bác mà giờ cháu được ăn sáng bằng bát phở 10k, trưa về úp mì tôm hảo hảo 2,5k, tối về uống trà đá 1k cho đỡ đói. Nhưng những gì bác nêu ra đều đúng cả, hi vọng đảng và nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện.

    Trả lờiXóa
  2. mình nghiên cứu về đổi mới của Bác Linh mà đau hết cả đầu, tốn hết cả tiền in. hic :(

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi