Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

Trời ơi! Nó biến mất tiêu rồi



Địa chỉ trên là một trong những trung tâm của liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, nhưng khi lần đến địa chỉ này thì lại không hề tồn tại trung tâm này, chỉ có địa chỉ số 9 Nghĩa Tân chứ không có 9A, và số 9 không đề tên trung tâm

*****

Hai thanh niên tự giới thiệu mình đến từ trung tâm y tế, rồi đưa ra 2 gói sản phẩm nói rằng hãy làm theo hướng dẫn này, tối nay cho gói này vào bồn cầu, còn gói kia vào ống xả nước. Nói xong “xin” cô mỗi gói 60.000 nghìn đồng rồi vội vã đi ngay. Thần người ra một lúc, cô chạy theo để lấy lại của, nhưng "trời ơi!nó biến mất tiêu rồi".

Sau những ngày ngập lụt, cuộc sống của người dân trên địa bàn Hà Nội dần đi vào ổn định. Hà Đông là khu vực chịu ảnh hưởng với lượng mưa kỷ lục, phường Vạn Phúc là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đường phố đều chìm trong biển nước. Sau trận lụt là khắc phục hậu quả của trận mưa, vấn đề được quan tâm hàng đầu là vệ sinh và phòng chống dịch bệnh.

Được biết, Sở Y tế Hà Nội phát miễn phí 1 vạn cơ số thuốc, 30 tấn Cloramin B cùng các loại thuốc khử trùng khác cho người dân để xử lý nguồn nước phòng ngừa dịch tả.

Đây là thời điểm rất nhạy cảm, đã có nhiều kẻ cơ hội lợi dụng để lừa kiếm tiền của dân bằng nhiều “chiêu”. Một trong những “chiêu” là lấy danh nghĩa một Trung tâm phòng chống dịch tễ y tế mang các sản phẩm khử trùng, thông cống, phòng chống dịch tả đến từng nhà dân để mời chào với giá ngất trời từ 60.000 đến 100.000 đồng/ gói. So với các sản phẩm của trạm thì đắt gấp 6-7 lần. Theo thông lệ quy định thì sau những trận lũ lụt người dân sẽ được trạm y tế xã, phường phát miễn phí các sản phẩm y tế khử trùng vệ sinh, hoặc có thu chỉ mất từ 5000-10.000 đồng/gói.

Nguyễn Thị Hường–sinh viên trường ĐH Sư Phạm ở trọ cho biết: “lúc đầu em cũng không biết, nhưng về sau khi thấy vô lí phải đóng thêm 60.000 đồng để có được một sản phẩm thì em mới ngờ. Nếu như là của bộ y tế thì sẽ được phát miễn phí, mà phải thông qua nhà chủ, còn đây là họ bán công khai ở ngoài”.

Điều đáng nói ở đây, những khu trọ giành cho sinh viên hay xóm trọ rất dễ bị mắc bẫy do một phần còn hoang mang lại thiếu hiểu biết nên bọn chúng thường lợi dụng để lừa.

Nguyễn Thị Thủy – sinh viên trường ĐH KHXH& NV, HN bức xúc: “lúc đầu em cũng không nghi ngờ gì nên bỏ tiền ra đóng, nhưng khi họ đi rồi mới biết mình bị lừa, nhưng không kịp nữa”.

Về vấn đề này, một cán bộ trạm y tế phường Vạn Phúc cho biết: "Trạm y tế không có ý kiến gì về sản phẩm này. Tuy nhiên cũng nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, đây là tình trạng giả danh trung tâm y tế, chứ chúng tôi chưa nhận được sản phẩm nào như thế. Nếu là của trung tâm y tế thì phải do nhân viên y tế phát và giấy tờ có dấu hẳn hoi".

Như vậy, nhóm hoạt động này rất tinh vi và có tổ chức, điều trước mắt để không bị mất oan là mỗi người chúng ta nên tỉnh táo và cảnh giác.


Hóa đơn thanh toán không có dấu và số của sở y tế.


Hai sản phẩm cho là khử trùng, phòng chống dịch tả.

Ảnh, bài: Khuyên (t11-2008)

2 nhận xét:

  1. may di roi a ma biet?:(

    Trả lờiXóa
  2. ờ thì chả thế thì sao, he hé. tao bị lừa quả đó mới cú, thế là tao viết bài này. cho chừa :((

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi