Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Ghét những thằng viết báo giả dối

Chi Bảo Lại một lần nữa, mình lại bắt gặp cái cảnh thiếu chính xác trong cung cấp thông tin. Bài trước mình đã nhắc đến 1 thằng bạn học cùng lớp với mình về việc tự làm ra thông tin (bật nắp cống lên chụp ảnh), lần này mình lại gặp 1 ng như thế. Mình đến điên với thằng đó mất. Mang tiếng là bạn bè mà...
Nói thế mình sẽ xúc phạm đến nhiều người, nhưng mình ghét sự dối trá trong nghề báo. Thằng đó gửi bài cho mình từ lâu, về 1 ông lão khai hoang đất, khi mình check lại thông tin đó và đòi lấy ảnh thì nó lại nói rằng ông ấy giờ vào Nam rồi và vài sự loằng ngoằng đằng sau khác. Cuối cùng thì mình đã phải hủy bài đó.
Đến bây giờ, thật sự trong làng báo không biết đâu là thông tin thật đâu là thông tin giả dối. Và mình đã từng nói với 1 đồng nghiệp cùng làm bây giờ khi biết anh này rất hâm mộ bút danh Phạm Ngọc Dương bên VTC News rằng: "em ko thích cách viết kiểu như P.N.D. Sự thật chỉ có 1 mà thổi lên 10, lối viết mạt sát thái quá, ca tụng thái quá giá trị thực". Mình đã nghe rất nhiều phản hồi của những đối tượng trong bài viết của P.N.D và họ phản ánh rằng toàn nói láo.
Làm báo ai cũng có sự phản hồi lại của độc giả, mình cũng là người bị nhiều phản hồi từ những đối tượng ảnh hưởng trong bài viết, khen có chê có, bức xúc có, chửi rủa có, cảm ơn có... nhưng ko bao giờ mình cũng tôn trọng sự thật. Mỗi người có một quy trình cho 1 bài báo ra đời, và cách kiểm chứng thông tin của bản thân rất quan trọng.


Còn nhiều chuyện khác nhưng ko bàn tiếp nữa. Đang bực mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi