(VnMedia) - Từ ngày 19/06 tất cả các thuê bao của mạng di động Vietel đã nhận được tin nhắn của tổng đài với nội dung khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay: đến 150% giá trị thẻ nạp. Nhưng nhiều khách hàng đã nếm trái đắng khi trở thành nạn nhân của chương trình khuyến mại này.
>> Nhà mạng khuyến mại, khách hàng dễ bị … hớ
Chương trình khuyến mãi được áp dụng đối với thuê bao trả trước kích hoạt trước ngày 24/03/2009, và với những thẻ nạp có mệnh giá từ 50 nghìn đồng trở lên. Khách hàng của Vietel nóng lòng chờ đợi đến "ngày vàng khuyến mãi" để … nộp cạc. Thậm chí có nhiều người chờ đến ngày 23/6 mới nộp cạc để hưởng chương trình khuyến mãi mặc dù tài khoản trong máy đã hết trước đó mấy ngày.
Chương trình khuyến mãi tháng 6 của Vietel đã bước sang ngày thứ hai. Từ ngày 23/6, ngày đầu tiên áp dụng khuyến mãi, trên cả nước số thẻ cào Vietel đã được bán ra với số lượng lớn gấp trên dưới 10 lần so với những ngày bình thường.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, chủ một tiệm bán thẻ điện thoại Viettel trên phường Đông Vĩnh (Tp Vinh) nói: "Khi nhận được tin nhắn khuyến mãi của mạng tôi đã phải nhanh chóng đi lấy thêm rất nhiều thẻ về dự trữ. Vì những ngày khuyến mãi lớn như thế này thường là những lúc hay bị "cháy hàng" lắm. Đa số khách hàng đợi có khuyến mãi mới nộp thẻ, thậm chí có nhiều người nộp thẻ với mệnh giá lớn để dùng lâu dài. Riêng ngày qua tôi đã bán được trên 6 triệu đồng. Đợt này khuyến mãi lớn thế kia mà, tặng đến 150% giá trị thẻ nạp đấy".
Còn chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, một nhân viên của tiệm điện thoại ở đường Minh Khai (Tp Vinh) cũng rất phấn khởi: "ngày hôm qua tôi đã bán được rất nhiều thẻ nạp có giá trị lớn". Chị cho biết thu nhập ngày hôm qua của chị bằng gần cả tháng không có khuyến mãi.
Chương trình khuyến mãi lớn của Viettel đã làm "nóng" thị trường thẻ nạp và làm xôn xao trong giới dùng điện thoại. Nhưng cho đến ngày hôm nay, anh Hoàng Chu Tuấn, nhân viên đại lý điện thoại Dương Long tại 10A Minh Khai thì ngồi ỉu xìu vì số lượng khách hôm nay vắng vẻ hơn nhiều so với dự đoán của anh: "Hôm nay cửa hàng vắng vẻ hơn nhiều so với dự đoán chủ quan của chúng tôi. Nó chẳng khác gì một ngày bình thường không có khuyến mãi".
Tìm hiểu về sự vắng khách "bất thường này", chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát lấy ý kiến một số người đang dùng mạng di động Viettel. Anh Trần Hữu Trung, nhân viên công ty xuất khẩu lao động Việt Hà trên đường Nguyễn Thái Học - TP Vinh bức xúc: Đọc xong tin nhắn tôi hồ hởi chờ đến ngày khuyến mãi để nộp thẻ. Vì phải thường xuyên liên hệ với khách hàng nên tôi nộp thẻ với mệnh giá 1 triệu đồng. Nhưng khi tra tài khoản khuyến mãi, tôi chỉ được tặng 240 phút gọi và 240 tin nhắn nội mạng. Số tiền khuyến mãi chỉ bằng 40,5% giá trị thẻ nạp chứ làm gì có chuyện 150% thẻ nạp như tin nhắn của tổng đài.
Còn anh Hoàng Trung Dũng (nhân viên bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh) cũng cau có ngay cả với chúng tôi: Đúng là lừa đảo. Ngày qua gia đình tôi thi nhau nộp cạc, nhưng số tiền khuyến mãi làm gì bằng mạng Viettel đã rêu rao?
Bác Phan Văn Tùng, chủ tiệm Internet trên đường Lê Hồng Phong (Tp Vinh) cũng tỏ rõ sự bất bình với chúng tôi: Treo đầu dê, bán thịt chó. Tôi thấy mạng di động Vietel ngày càng làm ăn mất uy tín. Chất lượng phục vụ kém, tính cước vô tội vạ, khuyến mãi thì lừa đảo. Cứ tình trạng này chúng tôi phải chuyển mạng thôi.
Thay mặt một khách hàng, chúng tôi đã trực tiếp gọi đến số tổng đài 19008198 để được giải đáp. Và được giải thích rằng: chương trình khuyến mãi áp dụng tặng giá trị thẻ nạp cao nhất (150%) đối với gói cước Tomato, còn những gói cước khác thì có những mức khác nhau (nhỏ hơn 150%). Khi tôi nói: Tôi cũng dùng gói Tomato nhưng tôi nạp thẻ 50 nghìn cũng không nhận được số tiền khuyến mãi lớn như thông tin của mạng. Nhân viên tổng đài lại trả lời, giá trị khuyến mãi còn phụ thuộc giá trị thẻ nạp nữa. Chi tiết xin vui lòng truy cập trang web của mạng.
Như lời chỉ dẫn, chúng tôi truy cập vào trang wed của mạng Vietteltelecom. Tại trang chủ của trang web có ngay phần khuyến mãi hấp dẫn này với những dòng chữ nhấp nháy: "Chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay, tặng đến 150% giá trị thẻ nạp cho các thẻ nạp có mệnh giá lớn hơn 50 nghin đồng...". Và quả thực, ở đây cũng ghi chi tiết chương trình khuyến mãi với khung khuyến mãi cụ thể dành cho mỗi gói cước và giá trị thẻ nạp.
Như vậy, dù bạn nộp thẻ 1triệu đồng chứ lớn hơn nữa cũng chỉ có số tiền khuyến mãi bằng số tiền khuyến mãi của thẻ mệnh giá 300 nghìn chứ không phải 150% giá trị thẻ nạp như khách hàng vẫn lầm tưởng.
Đồng thời, sau mỗi tin nhắn của tổng đài gửi về khi khách hàng tra cước khuyến mãi (*102#) thì mạng chỉ gửi về số phút gọi và tin nhắn khuyến mãi chứ không có thời hạn sử dụng, gây hiểu nhầm cho khách hàng là thời gian sử dụng mãi mãi. Nên sẽ không tránh khỏi tình trạng nhiều người để dành tài khoản, và không biết là sẽ bị xoá nếu hết thời gian sử dụng. Còn trong trang web của Viettel lại ghi cụ thể:
Mệnh giá thẻ nạp | Phút gọi nội mạng | Tin nhắn nội mạng | Thời hạn sử dụng |
Nạp từ 50.000đ đến dưới 100.000đ | 30 | 30 | 2/7/2009 (sau 7 ngày tính từ ngày kết thúc khuyến mại) |
Nạp từ 100.000đ đến dưới 200.000đ | 80 | 80 | 10/7/2009 (sau 15 ngày kể từ ngày kết thúc khuyến mại) |
Nạp từ 200.000đ đến dưới 300.000đ | 160 | 160 | 25/7/2009 (sau 30 ngày kể từ ngày kết thúc khuyến mại) |
Nạp từ 300.000đ trở lên | 240 | 240 | 25/7/2009 (30 ngày kể từ ngày kết thúc KM) |
Mặc dù trong tin nhắn mạng gửi đến mỗi thuê bao đều có nói "chi tiết liên hệ 19008198 hoặc website:vietteltelecom.vn", nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường thời gian là vàng mấy ai rảnh rỗi đến nỗi đi truy cập internet để tìm hiểu rõ chương trình khuyến mãi trước khi nộp thẻ? Với lại, thử hỏi, hiện nay di động được sử dụng một cách "xã hội hoá", nhưng có đến bao nhiêu % trong số đó có máy tính nối mạng Internet để truy cập. Họ chỉ căn cứ vào nội dung tin nhắn của mạng mà thôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét