Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Ngoại tình: Đàn ông có muốn lấy người không còn trinh?


Tình cờ đọc được một đoạn cm của môt bạn nữ nặc danh Nguyen trong blog của thầy tôi, tôi mới nhớ ra rằng việc tranh cãi: Ngoại tình, đàn ông hay phụ nữ có lỗi nhiều hơn? vẫn chưa có kết quả. Đàn ông luôn luôn coi việc vợ mình ngoại tình và không thể chấp nhận được, nhưng thực tế tôi lại thấy đàn ông ngoại tình khủng khiếp, hầu như người đàn ông có vợ nào cũng có ý nghĩ và hành động tán tỉnh những người con gái khác mà họ gặp, kiểu như nhử mồi câu, trúng thì ok "dùng tạm" thay thế vợ, còn nếu không đổ thì thôi. Đoạn Comment đó như sau, tôi mong các bạn đọc và hiểu rõ ràng nguyên nhân vì sao đàn ông không thể chịu được vợ mình hay người yêu mình ngoại tình là như thế nào: tất cả tôi in đậm nghiêng, màu đỏ:

Hoan nghênh anh VMC đã dũng cảm lên tiếng nghi ngờ về tư cách của đàn ông Việt. Chỉ riêng chuyện này cũng đã đáng tung hô rồi, vì đàn ông Việt nói riêng và người Việt nói chung kém nhất là tính tự trào (có thể thấy điều này rất rõ qua trào lưu khen ngợi một chiều trên báo chí Việt bao năm qua). Theo tôi thì tư cách đàn ông Việt Nam là chuyện "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi". Ai cũng biết quá nhiều đàn ông Việt lười biếng, tự mãn, hèn yếuvô trách nhiệm nhưng lại rất sĩ diện và chỉ giỏi dựa hơi truyền thống bắt nạt vợ con. Hiện tượng đàn ông vô tình vô nghĩa, bạc bẽo với vợ đã quá nhiều đến mức không làm ai ngạc nhiên nhưng việc họ vô trách nhiệm với con của chính họ mới làm tôi kinh ngạc vì theo bản năng, loài vật nào cũng chăm chút con mình. Chuyện cha say rượu, có vợ bé đánh đập, bán con... báo chí đã nói nhiều. Cả những người bề ngoài tử tế, có học cũng không là ngoại lệ. Một anh bạn học của tôi lấy vợ muộn,mãi mới sinh được một con gái nên lúc đầu rất quý con, chăm chút hết lòng. Nhưng khi đi công tác biệt phái ở miền Nam anh đã quen biết một người phụ nữ khác, gia thế khá hơn, lại đã quá lứa nên rất đeo bám anh. Anh ta về đòi bỏ vợ nhưng Tòa không cho. Thế là anh ta bỏ vào Nam sống với bà vợ hai, có một đứa con trai. Từ ngày ấy anh ta tự kể là chưa một lần gặp lại đứa con gái mà anh ta từng rất mực yêu thương, chỉ thỉnh thoảng chu cấp đôi chút, dù anh ta thường xuyên ra Bắc. Khi hỏi tại sao, anh ta thản nhiên bảo: "Vì bà trong này dữ lắm. Vả lại, con bé cũng đã có mẹ chăm lo rồi!" Từ ngày đó tôi không bao giờ muốn nhìn mặt anh ta nữa. Xin lỗi anh VMC và các anh khác, nếu có gì không phải.
Đấy là nguyên văn lời cm của bạn Nguyen
------------------------------------------------------------------------------------------------
Gần đây Chi Bảo thấy trên Vnexpress- Tâm sự gần đây mọi người bàn tán chuyện tâm sự của những cô gái vì chồng ngoại tình. Cũng thấy rằng, chuyện ngoại tình với đàn bà là một chuyện hệ trọng, họ cảm thấy dằn vặt có lỗi, có khi stress mỗi khi làm một hành động chỉ là hơi phản bội chồng. Thế nhưng có thấy người đàn ông nào dằn vặt vì mình ngoại tình không? Bạn sẽ gặp rất ít bài tâm sự của những ông chồng thấy dằn vặt vì đi ngoại tình. Như vậy, đàn bà luôn có nguyên nhân của nó. Còn đàn ông, hứng chí lên là có thể ngoại tình, có thể quan hệ với bất cứ ai mà họ thích, nhưng họ lại tỉnh bơ như không... Đàn ông cảm thấy ngoại tình là không có lỗi. Thật sự không hiểu nổi.

Tôi chưa thực sự tin một người đàn ông nào, càng tiếp xúc tôi càng thấy họ luôn tạo ra sự cán dỗ với tất cả mọi người, họ giăng lưới câu những người nào họ thích, họ có tình cảm. Một cô gái bị một người đàn ông có gia đình tán tỉnh? Anh ta giải thích rằng anh ta có tình cảm với cô ta! Nhưng cô ta cũng thuộc người khôn ngoan, cũng không dễ bị lừa tình, cô ta biết anh ta chỉ nói là có tình cảm chứ chưa bao giờ nói yêu cô ta. Mà 2 chữ tình cảm lại khá chung chung, tình cảm gì cũng không rõ? yêu hay ghét hay thích?ai mà đoán được lòng nhau. Thì đúng là khi con người có tình cảm với nhau thì mới có nhu cầu làm quen hẹn hò. Nhưng đó chỉ là câu nói miệng lưỡi của đàn ông để ngụy biện cho hành động tán tỉnh của họ. Cô ta nói với anh ta rằng : " thế anh có thể bỏ vợ để lấy em không?" Anh ta trả lời rất khôn ngoan: " Anh có thể bỏ vợ nhưng em có chịu lấy anh không thôi?" . Từ đó cô ta đã có câu trả lời, anh ta có vào nick cô ta nói chuyện, hẹn cô ta đi chơi nhưng đều thất bại.

Đàn ông họ ích kỉ, chỉ muốn lấy vợ còn trinh, nhưng khi yêu họ lại đòi hỏi chuyện này chuyện nọ với người yêu. Đó là một tâm lý chung không ai bàn cãi, bạn tôi Khoa tâm lý giải thích. Thế mà đàn ông lại không chịu thừa nhận thói xấu của họ. Một cô gái mới lớn đang tuổi kiếm người yêu,người con trai đến tán tỉnh cô bé, cô bé đều nói tâm lý đó cho họ nghe, họ giãy nảy lên mà ngụy biện rằng: Anh không quan trọng chuyện còn trinh hay không? Nhưng lại thích lấy một người vợ dù mất trinh nhưng lại có kinh nghiệm chăn gối hơn. Được thể, cô bé đáp ngay rằng: " Vậy àh, thế em là mẫu người anh đang cần đấy!" Ngay sau câu nói đó, những ngày sau đó anh ta cũng nhạt dần với cô bé , không còn muốn nói chuyện với cô bé mỗi khi 2 ng gặp nhau trên mạng, hay cũng không gọi điện cho tôi quan tâm tới cô bé như trước nữa, cho dù đó chỉ là câu nói dối. Cô bé cũng phải thử chứ?

Thế đấy, có rất nhiều người đàn ông không hiểu dựa vào lý do gì mà cứ phải đòi hỏi người phụ nữ của mình phải biết chăm sóc cho họ từng li từng tí một, không phản bội dù chỉ là một dấu hiệu nhỏ, rồi phải làm nội trợ cho chồng, con cái cũng nuôi cho chồng... còn chồng chỉ việc đi đến cơ quan làm, làm, đi, ngoại tình....Họ tự đặt cho mình cái việc ngoại tình là chuyện bình thường, và họ được phép, còn vợ mình thì không được phép. Dựa vào đâu lại có sự thiên vị như vậy?
Một người vợ của mình ngoại tình, họ không thể chịu đựng được, có khi đi ăn nem luôn hay ly hôn. Còn người đàn bà thấy chồng ngoại tình nhưng vẫn không nói gì, hay là lôi cổ chồng về. Đơn giản là đàn bà có lòng vị tha nhiều hơn, còn đàn ông chỉ biết đến mình, yêu bản thân mình hơn, không biết tha thứ. Loại đàn ông không biết tha thứ là tôi ghét nhất, loại đàn ông này bề ngoài thì tha thứ nhưng suốt ngày lôi chuyện sai lầm của vợ ra mà trì chiết thì khác nào sống trong địa ngục.

Bênh vực phụ nữ là một chuyện, nhưng tôi cũng không thể không đồng tình với ý kiến này: Đàn bà ngoại tình thường là yêu, còn đàn ông ngoại tình chỉ là ham muốn dục vọng nhất thời nhưng rồi cuối cùng vẫn về với mái ấm gia đình. Vì thế đàn ông không chấp nhận được...???
Theo kết quả hiện tại của Vnexpess điều tra bảng hỏi thì có trên 75% đều trả lời có khi được hỏi các quý bà có bị đàn ông có gia đình tán tỉnh không? Điều này càng làm tôi mất niềm tin ở đàn ông. Liệu tôi có nên lấy chồng không nhỉ? hay ở độc thân đỡ phải đau đầu chuyện tình cảm?
Tôi chỉ yêu người chung thủy với mình, một khi phát hiện người yêu mình có dấu hiệu ngoại tình thì thôi khỏi, bỏ luôn. Tôi cũng ích kỉ kiểu đàn bà chứ?

Bạn trai nào khi đọc bài này hãy trả lời cho bản thân mình câu hỏi này nhé?

-" Bạn có chấp nhận lập gia đình với một người không còn trong trắng không?"

Chi Bảo




12 nhận xét:

  1. thật nhưng đúng.Thế giới mạng mà có gì là thật lắm đâu,ai thật ai dối còn ko biết. mà đây cũng là lần đầu tiên cảm xúc lên quá đáng. :)

    Trả lờiXóa
  2. Hic, tập tành comment để thể hiện mình là người lịch sự sau khi xem blog. Chả hiểu sao chọn đúng bài này. Nhưng thôi, cái chủ đề này thiên hạ đã tốn không ít công sức để chứng minh những điều họ cho là đúng. Mình cũng chẳng muốn đính chính mấy cái ý kiến đó làm gì cho mất ngày cuối tuần tươi đẹp. Hẹn bà con cô bác khi nào em có người yêu, có cơ hội ngoại tình sẽ viết riêng một bài trên blog để comment về chuyện này vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Chị thì đã trải qua chuyện này, và đúng là chị đã bị stress vì suy nghĩ. Thật ra em ạ, một tỉ người đàn bà trên trái đất này, đều có chung một suy nghĩ, một mong muốn như nhau, là có được một người đàn ông yêu thương mình thật lòng...Nhưng, khi phụ nữ ngoại tình, nghĩa là họ đang rất thất vọng về chồng mình. Chị đã từng xao lòng vì một người đàn ông khác. Người đó yêu thương và chăm sóc chị tận tình, dù chỉ là những tin nhắn ngắn ngủi hàng ngày, rằng nhớ chị và yêu chị...Cũng làm chị xao lòng, bởi vì chồng chị chưa bao giờ nói với chị điều đó. Thậm chí còn rất tệ với chị, thậm chí còn thờ ơ, lạnh nhạt và dửng dưng...Mà chị nghĩ, chị là một người phụ nữ bình thường, với những nhu cầu tình cảm bình thường...Và chị là vợ, không có nghĩa chị phải phục vụ anh ấy như một nô lệ, không bao giờ được nghĩ tới người khác...Tuy nhiên, chị chỉ dừng được ở mức xao lòng, chứ không phải là yêu người đó. Nếu mà yêu, chị dám chắc chị sẽ đi theo anh ấy đến cuối con đường, tại sao không nhỉ?

    Nhưng rồi, chồng chị đã đay nghiến, sỉ vả chị không tiếc lời về chuyện này, trong khi chính anh ấy lai vin vào cái cớ đó, để có bồ và đi nhà nghỉ với nhau...Chị nói thật với em, chị thấy đàn ông VN hầu hết là ích kỉ và hèn. Tại sao không có bản lĩnh nhỉ? Và phải biết nhìn thẳng vào sai lầm của mình, biết trân trọng tình cảm của người khác chứ?

    Dù sao đi nữa, chị cũng kg đánh giá cao một người đàn ông như thế..Nên chị đã chọn giải pháp tối ưu cho cả 2 người là CHIA TAY rồi. Để chồng chị kg bao giờ phải cảm thấy 'đau đớn, thiệt thòi" như anh ấy nói. Còn chị cũng kg phải bị sỉ vả, dằn vặt hơn nữa...

    Có khi, như bạn em nói, nên sống độc thân là tốt nhất nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Chị àh, chuyện của chị em có lẽ chưa phải trải qua, vì em chưa lập gia đình. Nhưng giai đoạn thanh xuân của em cũng lắm rắc rối, em đã gặp và từng thử yêu nhưng chưa tìm được người đàn ông nào thật sự quan tâm và chiều chuộng mình. Họ không đáng tin cậy, luôn luôn coi trọng công việc, đã có thời kì em rất ghét từ" anh rất bận". Em rất mệt mỏi và chán nản nhưng có lẽ giờ đã có người làm cho em tin, một chút tin cậy. Người đó là người bình thường nhất trong số những người em đã gặp.
    Chuyện của chị, chị đã chiến thắng cảm tính trong mình và hướng về gia đình nhiều hơn. Em khâm phục sự kìm nén đó.Chồng của chị lại không chiến thắng chính dục vọng của mình. Thật ích kỉ!!.
    Em không biết phải nói thế nào, nhưng thời gian qua chắc chị đã quen với việc không có anh ấy, qua rồi cái giai đoạn đau khổ của sự Chia tay. EM mong rằng có một người đó sẽ sưởi ấm trái tim chị lần nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Uh, chị là một người khó yêu em ạ, khó bị chinh phục. Ngày xưa, và bây giờ vẫn vậy. Một người đàn ông để chị yêu được thật khó. Có lẽ với chồng, chị có cái Nghĩa nhiều hơn là yêu. Bởi tình yêu của chị bị anh ấy làm tổn thương quá rồi. Te tua rồi :)

    Chị lấy chồng, anh ấy cũng là một người rất đỗi bình thường. Bởi chị mong một cuộc sống bình dị, một hp giản dị..Nhưng không có được dù chị đã cố gắng rất nhiều...

    Chị kg phải chiến thắng cảm tính của mình em ạ, mà vì chị tỉnh táo nhận ra tình cảm thật của mình. Nếu có một người đàn ông để chị nể, phục, yêu thương..có lẽ chị cũng sẽ đi theo anh ấy đấy :p, tất nhiên là luôn mang theo Bống và Cua ;))

    Chị mong là em sẽ hạnh phúc, sẽ có được một người đàn ông đích thực cho cuộc đời mình. Đó là điều hp nhất em ạ .

    Trả lờiXóa
  6. câu hỏi hay lắm !nếu là tôi thì toi trả lời luôn là có nhưng cần phải nói là liều người đó có chung thủy với mình không và giả sử chuyện chăn gối không được như ý thì cô ấy có bỏ mình không!và khi biết người chồng ngoại tình thì người vợ cũng xem lại mình ! cũng nhiều người đàn ông ngoại tình với người tình xấu hơn vợ mình(có khi không điểm nào bằng) nhưng có 1 thứ lại hơn đó là biết cách chăm sóc quan tâm anh ta những lúc anh ta cần đến 1 chỗ dựa và tinh thần tình cảm! liệu đó lý do đó khi nghe được người vợ cảm thấy thế nào!nếu là bạn thì bạn sẽ làm như thế nào!

    Trả lờiXóa
  7. hic nếu nhận xét như thế thì không được công bằng lém ! tại mình là đàn ông không phải là bênh vực phía đàn ông ! nhưng dù có đa số là như vậy nhưng vẫn còn một số người ngoại lệ chứ :))

    Mình cũng không phủ nhận là "Đàn ông họ ích kỉ, chỉ muốn lấy vợ còn trinh, nhưng khi yêu họ lại đòi hỏi chuyện này chuyện nọ với người yêu. Đó là một tâm lý chung không ai bàn cãi, bạn tôi Khoa tâm lý giải thích. Thế mà đàn ông lại không chịu thừa nhận thói xấu của họ. Một cô gái mới lớn đang tuổi kiếm người yêu,người con trai đến tán tỉnh cô bé, cô bé đều nói tâm lý đó cho họ nghe, họ giãy nảy lên mà ngụy biện rằng: Anh không quan trọng chuyện còn trinh hay không? Nhưng lại thích lấy một người vợ dù mất trinh nhưng lại có kinh nghiệm chăn gối hơn. Được thể, cô bé đáp ngay rằng: " Vậy àh, thế em là mẫu người anh đang cần đấy!" Ngay sau câu nói đó, những ngày sau đó anh ta cũng nhạt dần với cô bé , không còn muốn nói chuyện với cô bé mỗi khi 2 ng gặp nhau trên mạng, hay cũng không gọi điện cho tôi quan tâm tới cô bé như trước nữa, cho dù đó chỉ là câu nói dối. Cô bé cũng phải thử chứ?"

    :-t tui cũng đã từng nghĩ từng làm như thế nhưng " Đôi khi cuộc đời bắt tôi như vậy thì tôi phải chịu chứ biết làm sao ?" Bạn đã bao giờ nghe thấy câu " ngu thì chết "

    hì đúng là " cái tên"

    Trả lờiXóa
  8. không thể vơ đũa cả nắm như thế được.đàn ông cũng có 5,7 loại người. Nhưng mà người phụ nữ cũng phải xem lại mình, đặt câu hỏi tại sao mà chồng mình lại ngoại tình.sau đó hãy suy xét người ta.Mình thì không quan trọng chuyện còn trinh hay không, điều quan trọng là người đó hợp với mình, yêu thương mình, quan tâm, chăm sóc mình như mình yêu và quan tâm tới người ta.Mình không phủ nhận là đàn ông thường hay tham lam nhưng bây giờ không chỉ có đàn ông mà phụ nữ cũng vậy thôi.Báo chí thường hay đưa tin về những vụ đàn ông đánh vợ con. Tiếng xấu đồn xa mà. Nhiều người yêu thương, chiều chuộng vợ con thì có đc nói tới đâu. Vấn đề nào cũng có 2 mặt hết cả mà.

    Trả lờiXóa
  9. cảm ơn, nhưng hiện tại Tôi chưa gặp người nào Tốt thực sự. :(

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. @Chi_bao ^_^
    Bạn bao nhiêu tuổi?
    Để tôi tóm tắt lại ý bài viết này nhé.

    Đàn ông là ích kỷ vì chỉ biết đến dục vọng bản thân mình, còn phụ nữ thì cần quan tâm chiều chuộng.

    Có đúng ko bạn?
    Vậy cái này là do trong cách nghĩ của bạn có vấn đề thôi. Qua cách nghĩ tiêu cực của bạn. Tôi thấy bạn chưa bao giờ có 1 cuộc sống mãn nguyện dù chỉ là tương đối thì phải.

    Người như bạn mà ko thay đổi cách nghĩ thì ko thể có được hạnh phúc đâu nhé. Bạn nhìn đời theo hướng tiêu cực.

    Bạn thực sự ko hiểu sự khác biệt giữa đàn ông và đàn bà. Cái này là do các hormon trong cơ thể chi phối, điều khiển, ko hoàn toàn do mong muốn của phụ nữ hay đàn ông.

    Nông cạn lắm. Cái gì cũng có lý do hết đấy.

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi