Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2009

Tình hay Tiền?

Chi Bảo -  3 năm đầu học ĐH tôi luôn quả quyết rằng tình cảm con người là quan trọng nhất? Bởi vì bản thân tôi thấy tôi là người theo tình cảm nhiều hơn, luôn giúp đỡ bạn bè, vì bạn bè, không biết nói dối từ chối 1 ai cả, nhiều lúc ôm đồm bao nhiêu mối lo toan, rồi hẹn hò tìm kiếm người yêu...Vì tình cảm tôi có thể bỏ dở tất cả các dự định không cần thiết để đến với họ. Không có họ dường như tôi không chịu được. Chính vì thế mà tôi với chuột bạch luôn cãi nhau Tình hay tiền quan trọng hơn. Với nó Tiền là tất cả? Tôi khẳng định Tình là tất cả. Và tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần yêu là đủ, không tính đến vật chất nhiều... Và rồi càng ngày tôi nhận ra rằng Tình là cái Vô Nghĩa nhất mà tôi cứ theo đuổi... Tôi đã sai lầm!
Tôi giờ đang lao vào công việc, đơn giản là không phải vì Tiền mà vì niềm đam mê.Một công việc không có chút lợi nhuận nào, nhưng tôi lại thích nó và mỗi khi tỉ mỉ để sửa chữa nó tôi cũng thấy mệt nhưng rồi có thể ngồi cả ngày để làm một việc đó mà không nghĩ đến ai, không quan tâm đến việc gì khác kể cả ăn uống, đi chơi bời... càng ngày tôi càng nghiện nó...
Dường như tôi bỏ bê chữ Tình, quên chữ Tình rồi, giờ trong tôi chỉ có Đam Mê và Tiền... Giờ tôi mới thấy Tiền là tất cả...Tôi yêu Tiền...
Triết học Mác lê ghi rõ vật chất quyết định ý thức, hiểu nôm na ở đây là vật chất quyết định tinh thần. Có người thường bảo Tiền mua được Tình, nhưng nên hiểu theo ý này: Tiền tác động đến tính chất của tình cảm. Ví dụ như 2 người rất yêu nhau và quyết định cưới nhau nhưng trong hoàn cảnh tiền chưa làm ra, còn lông bông hay còn học. Và dù có yêu nhau đến mấy thì kiểu gì cũng bị miếng cơm manh áo chi phối tình cảm của 2 người, sẽ có lúc túng quẫn, cãi cọ về chuyện tiền nong, hay chuyện nuôi con cái...
Như vậy, Tiền không phải mua được Tình mà Tiền quyết định tính chất của Tình.


Chi Bảo






3 nhận xét:

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi