Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Mẹ đã già thật rồi...

Chi Bảo - Trong khi mình quá nhiều ức chế chuyện gia đình, mình đã chọn cách về với mẹ mình. Thực sự thì từ hồi mình phải đi xa mẹ mình chưa lần nào về chơi và thăm mẹ 1 thời gian lâu và ý nghĩa như thế. Những lần trước vì hoàn cảnh mà mình và mẹ ko thể gần gũi sinh hoạt với nhau bình thường rồi. Giờ thì mẹ mình đã về quê có 1 chỗ ở riêng, mọi thứ thoải mái hơn.
Nhiều lúc m thật khâm phục mẹ mình, đến tuổi 60 rồi mà làm được rất nhiều việc lớn mà mình đang mơ ko biết có thực hiện được hay ko: đẻ con, công việc ổn, lương hưu, làm nhà mấy lần, đất cát... mặc dù ko nhiều nhưng đó cũng là cuộc sống đáng mơ ước của bao nhiêu người. 

Mẹ mình ko bao giờ kể về những chuyện bà muốn giấu và ko muốn kể, mặc dù mình cũng hiểu được nhiều điều từ những ng bạn của mẹ trước sinh sống cùng mẹ. Vì thế đến giờ, khi nói về gia đình mình ko có cảm xúc nhiều. Nhiều lúc ước ao thật đó, nhưng nhiều lúc thì ko?
Đến giờ này rồi, m vẫn chưa trưởng thành chưa lo được cho bản thân, lại phải mẹ mình vẫn phải lo, thỉnh thoảng lại sốt lên khi mỗi lần mình thông báo việc này việc nọ cần số tiền lớn.... rồi cuối cùng mình lại thôi.
Đợt này về, mình thấy mẹ mình đã bắt đầu có biểu hiện già đi trông thấy. Mắt mẹ ko còn được tinh, rõ ràng cái dao ở ngay trước đó mà ko nhìn thấy, tìm cái gì cũng chậm. Rồi thỉnh thoảng mình có gọi mẹ nói này nói nọ mà mẹ mình cũng ko nghe thấy, cứ phải nói to lên. Những lúc như vậy mình lại hỏi bâng quơ: "mắt mẹ kém à!. tai mẹ nghễnh ngãng à!" nhưng mình biết mẹ đã đến tuổi lão hóa như bao người khác.
Nhiều lúc mẹ nghe quảng cáo thuốc này nọ mà mua một đống về uống, nhưng cũng ko có tác dụng gì, mình bảo mẹ mua kiểu đa cấp gì, nó toàn lừa có tốt như quảng cáo đâu? Mẹ mình bảo tao thấy đầy người họ mua. Mình thực sự không muốn mẹ mình phí tiền mua toàn thực phẩm chức năng mà ko biết tác dụng thế nào?
Nhiều lúc những hành động của mình cũng khiến mẹ lo lắng, từ hồi mình còn đi học cơ, đến giờ mẹ vẫn chưa được nghỉ ngơi, vẫn phải chịu nhiều điều tiếng từ xã hội, mặc dù giờ đã đỡ hơn rồi. Nhưng mặc dù mình mới lập gđ có 4 tháng, nhưng mẹ mình đã bị bao nhiêu người hỏi đểu: "bế cháu à" (thấy mình bụng to tưởng có bầu), rồi sao chậm thế nhỉ? (khi biết mình chưa có)....đấy toàn những chuyện dở hơi người ta cũng nói khía nói đểu đc. 

Tháng 7 này là tháng cô hồn, đúng là mọi thứ đều thậm tệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi