Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Đen đủi: 2 lần bị thu giấy tờ

Chi Bảo Đọc bài viết trên sự việc Bà Chiến bị ông phó chủ tịch huyện đánh mà tôi thấy bất bình. Bản thân tôi cũng là người trong trường hợp tương tự nhưng nhẹ hơn. 
Cuối tháng trước, tôi tham gia làm CTV cho FPT telecom ở Thái Bình,
mặc dù còn mấy ngày nữa chính thức khai trương nhưng đội kinh doanh của chúng tôi đã phải đi tiếp xúc thị trường đặc biệt là các quán Games. Tôi dừng chân lại ở một quán Games quen để đưa ra bảng giá chính thức có dấu của công ty, chị chủ quán bảo uh để chị em rồi tôi giải thích cho chị từng gói cước, Cạnh đó là quán nước của chị chủ quán có vài vị khách đang ngồi. Trong khi đứng trao đổi giá cước với chị thì thấy 1 anh đang cầm máy quay chuyên nghiệp quay phim trong quán Games đó. Bản thân tôi cũng là người hoạt động báo chí nên tò mò nhìn theo. Sau một hồi nói xong với chị chủ quan, một ông khách trông rất học thức ngồi ở ghế quán nước đó gọi tôi bảo muốn xem bảng báo giá, tôi nhiệt tình đưa cho chú ấy xem và giải thích những chỗ chú ấy hỏi. Tự dưng chú bảo cty này chưa có giấy phép kd ở Thái Bình mà mày đã đi ký hợp đồng, tao tịch thu lại giấy này.
Tôi bực tôi bảo: cháu có phải đi ký hợp đồng đâu, cháu chỉ đi nghiên cứu thị trường. Chú ko có quyền gì mà thu. Rồi mấy người ở cạnh đó cũng nói với theo cho tôi là nó có ký gì đâu, chỉ cho xem qua thôi.
Ông ta cầm tờ giấy nhanh tay gấp gọn vào túi áo rồi cùng anh quay phim và một chị nữa lên ô tô thản nhiên đi thẳng một cách nhanh chóng. Mặc dù tôi đã nói đi nói lại, bản thân tôi là con gái cũng không biết gây gổ nhiều. ông ấy bảo cứ đến gặp ông Long sở thông tin truyền thông là biết. Ý ông ấy là ông là người của Sở thông tin truyền thông. TRong khi đó ông không đưa ra một giấy tờ gì chứng minh hay lệnh thu giữ giấy của tôi.
Xe chú ấy đi xong, tôi rất điên, tôi điên nhưng ko biết làm gì. Lúc đó chị chủ quán và ông bố chị ấy có chửi theo rằng ông ấy tên Long của bên Bưu điện tỉnh đấy chứ ko phải sở ttTT đâu. Thằng ấy hách dịch lắm, tự dưng xông vào quán games nhà tôi rồi quay cái gì ko biết. Mày cứ đi theo địa chỉ đường này.. đến nhà này lấy lại giấy.
Về sau tôi hỏi ra mới biết ông ấy tên Long ở phòng công nghệ thông tin của sở Văn hóa Thái Bình. Tôi ngậm ngùi cho qua chuyện nhưng vẫn bực tức vì thói cửa quyền, hống hách của "quan lại" địa phương này. Bởi vì cách đó không lâu tôi trong một lần tác nghiệp về vấn đề liên quan đến tôn giáo tôi có đến bệnh viên Thái Bình để hỏi giám định pháp y thì bị vu khống là ghi âm trộm rồi bị ông Huy thu luôn giấy giới thiệu của cơ quan tôi. Tôi rất bực nhưng thấp bé cổ họng nên chỉ cứng đầu rồi ra về. Vì tôi mới về địa phương này để tác nghiệp đề tài, nhưng xem chừng bệnh "cửa quyền" ở đây không biết tôi có trụ lại được ko.

Chi Bảo

3 nhận xét:

  1. ghét cái bọn "ông cha' này nhỉ. Cạy tý chức quyền có anh em họ hàng "bảo kê" đây mà.

    Trả lờiXóa
  2. Hic. Tao cũng là người Thái bình đây nhưng mà cũng chẳng ưa gì mấy ông quan lại ở địa phương này cả. Mày thật dại dột khi có ý định lập nghiệp tại đây. Ở Thái bình là vậy đó, nhưng mà lần sau chẳng may gặp trường hợp như vậy thì mày cứ già họng và làm tới hơn một chút nhé. Vì mấy ông ấy thường theo kiểu ai già thì mình non, còn ai non thì mình già thôi. Muốn ở Thái bình thì phải đanh đá hơn một chút nữa nhé. Hehe chúc mày thành công khi áp dụng nững lời tao nói nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Chi bảo ơi, cám ơn em đã ghé thăm www.vnblognet.com nhé.

    Nhân tiện thấy blog em đang bị lỗi hiển thị ngày đăng undergined, em có thể tham khảo cách sửa lỗi này tại:
    http://www.vnblognet.com/2010/03/fix-loi-hien-thi-undefined-date-cho.html

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi