Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Người Việt Dùng Hàng Việt: Thời trang lụa lên ngôi

Chi Bảo Thời gian gần đây, lượng khách đến với làng lụa Vạn Phúc mua sắm đặt hàng tăng mạnh, một số cửa hàng thời trang lụa mọc lên như Dũng Hanh, Tuấn Khải, Phương Linh... giá trung bình từ 50-200k cho một bộ đồ như quần, áo, váy, bộ quần áo ngủ, ngoài ra rất nhiều hàng hóa liên quan như vải, khăn, túi xách, vòng.. cũng được bày bán làm đa dạng phong phú mặt hàng.
Một số phong cách áo dài cổ Trung Quốc cũng được bày bán và rất ưa chuộng vì mẫu mã đẹp, được cách tân cải tiến cho phù hợp. Làng lụa Vạn Phúc trở thành trung tâm mua sắm đồ lụa sôi nổi trong những năm gần đây với quy mô tập trung, dầy đặc… Tuy nhiên nhiều sinh viên, học sinh, ngay cả người tiêu dùng sảnh sỏi cũng vẫn chưa biết đến địa danh lụa nổi tiếng ở Vạn Phúc là đẹp và giá cả rất phải chăng. Địa danh “áo lụa Hà Đông” trước đây bị lu mờ trong cuộc sống hiện đại giờ đang được đánh thức trong mỗi người tiêu dùng Việt Nam.
Với giá cả hợp lý tùy từng loại vải không hề đắt so với các hàng thời trang khác.
Cách đây 3 tháng trước sự việc quần áo trẻ em Trung Quốc tại Việt Nam có chất độc formandehyde( 1 loại chất độc gây hại cho sức khỏe, cho da và gây ửng đỏ da) và việc mẫu quần Jeans Trung Quốc tại địa bàn Đà Nẵng có hàm lượng formandehyde lên đến 333mg/kg thì người tiêu dùng bắt đầu ý thức chuyển sang dùng hàng Việt Nam để thay thế . Mới đây nhất Liên bộ Công thương - Khoa học Công nghệ vừa công bố tiêu chuẩn hàm lượng formaldehyde có trong vải, đồ chơi trẻ em chỉ được ở mức khoảng 20ppm (tức 2 phần triệu kg). Các quầy thời trang, quần áo vỉa hè đã thưa dần lượng khách đến mua, so với mọi năm lượng khách hàng đến mua quần áo ở các quầy cửa hàng vỉa hè không còn nhộn nhịp như trước, tình cảnh ế ẩm khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa chuyển nghề như hàng loạt cửa hàng quần áo ngay cổng chợ Phùng Khoang, dọc đường Nguyễn Trãi, Chùa Bộc… Các hình thức khuyến mại giảm giá 30-50 % dù được áp dụng cũng không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Nhiều bà mẹ lo ngại hàng Trung Quốc đã chọn biện pháp an toàn là mua đồ trong siêu thị, trung tâm thương mại, hay các cửa hiệu made in Việt Nam như Hanosimex, Fina, hapro, Big C…cho an toàn. Thay thế Jeans, áo phông Trung Quốc thì đồ lụa và cotton Việt Nam đang là sự lựa chọn hàng đầu của các ông bố, bà mẹ, cho công sở, đi du lịch với giá cả hợp lý.
Một góc lụa Vạn Phúc- Hà Đông
Đồ lụa Việt Nam đang đứng trước những cơ hội rất lớn, tuy nhiên bên cạnh đó cũng phải gặp những thách thức với nạn hàng giả, hàng kém chất lượng. Đứng trước cơ hội này, liệu thương hiệu Lụa Vạn Phúc có những bước đi nào để giành lại thương hiệu nổi tiếng đã có trước đây – áo lụa Hà Đông? Và cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc để đưa ra những định hướng tiêu dùng cần thiết trước những nghi vấn về chất lượng hàng may mặc.


Tái bút: Bài viết thuộc bản quyền Chi Bảo, bài này được dựng thành kịch bản truyền hình nhưng không thành do lười, Chi bảo muốn ủng hộ bài thảo lược này tới trang http://www.dunghangviet.vn  mong tác giả trang đó hồi âm. thank!


Bài, ảnh :Chi Bảo






2 nhận xét:

  1. Hêhê. Tớ đọc bài viết của bạn rồi. Hay lắm, không biết bạn làm gì mà bài viết có tư chất nhà báo, chắc tớ cần phải học hỏi bạn thôi. Bài viết này rất hợp gu với blog của tớ. Bạn cho phép mình lấy bài viết này đăng trên Blog của mình nhé. À, có gì bạn góp ý cho blog của tớ với, nếu có bài viết nào hay cứ nhắn cho tớ để kịp thời đăng lên blog. Hay tớ cấp cho cậu địa chỉ Email rồi cậu vô đăng cho nó tiện. Cảm ơn nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  2. cuối tuần vui vẽ bác

    --------------------------
    cho thằng em quãng cáo tí ^^

    http://hot.teensos.net >>>>>>>>> trang tin tức teen 24 h

    http://www.teensos.net >>>>>>> manga online cập nhật liên tục

    http://phim.teensos.net >>>>>> tỗng hợp phim anime + phim hành dộng , phim hài nói chung là đũ thứ phim

    hãy ghé các trang trong hệ thông teensos.net nghen mấy bạn chúc 1 ngày vui vẽ và hạnh phúc
    -------------------

    thanks bác ^^

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi