Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Widget các bài được đọc nhiều nhất cho blogpsot

Mấy bữa nay vào Blogger Help Group, và qua tìm hiểu một số blogger nuớc ngoài, Anhvo mới phát hiện ra 1 diều nhu sau: Hầu nhu tất cả các blogger sử dụng nền BlogSpot dều mong muốn có duợc widget các bài duợc dọc nhiều (Most Viewed Posts Widget). Họ còn cho rằng sự khác biệt dễ thấy nhất giữa Wordpress và Blogger.com là ở chỗ Blogger thiếu hỗ trợ widget này!

Do nhận thấy sự cần thiết của nó, nên Anhvo quyết dịnh viết thử nó, kết quả chạy thử nghiệm 10 ngày trên trang chủ VietWebGuide khá khả quan, thống kê rất dúng và cho kết quả hiển thị chính xác, code cung ngắn gọn. Tuy nhiên widget cung có một số mặt hạn chế nhu sau:

- Chỉ dếm và hiển thị số lần dọc topic kể từ khi code của widget duợc chèn vào. Tức là ví dụ bạn có bài viết A dã viết từ lâu, có rất nhiều lần dọc bài viết A rồi. Tuy nhiên do truớc kia bạn chua chèn code của widget nên những lần dọc dó không duợc tính dến, số lần dọc topic A sẽ bắt dầu bằng 0.
- Widget có sử dụng Php và co sở dữ liệu dể luu trữ bộ dếm, số lần dọc topic... và duợc luu trong trang PCStart.co.cc, thỉnh thoảng trang này load hoi chậm nên widget sẽ làm chậm blog của bạn. Tuy nhiên bạn không cần bận tâm nhiều, vì diều dó chỉ là thỉnh thoảng, và sau 2 hoặc 3 phút bị chậm thì nó lại load nhanh trở lại!
Tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn mà bạn có thể sử dụng widget này hay không! Duới dây là code của widget, bạn có thể chèn vào bất cứ noi dâu mà bạn thích trên sidebar của bạn.

<script type="text/javascript">
start_views_num = 500;
limit = 7;
</script>
<script src="http://www33.websamba.com/anhvosite/blogger/js/topviews222.js" type="text/javascript"></script>

start_views_num = 500 : thiết lập số lần dọc nhỏ nhất cho mỗi bài là 500. Tức là trong widget của bạn sẽ không có bài nào duới 500 lần dọc!

limit = 7 : số bài hiển thị trên widget.

Chúc bạn làm thành công!

Theo vietwebguide.com



2 nhận xét:

  1. Hình như cái này hỏng rồi, không dùng được.

    Trả lờiXóa
  2. cái này em cũng không biết? em muốn có tiện ịch này, a xem có ko?

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi