Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2009

Đừng bao giờ tin tưởng 1 người

"Đừng bao giờ treo tất cả quần áo trên 1 cái đinh hay đừng bao giờ để tất cả quả trứng vào trong 1 cái rổ". Tại sao nhỉ? àh, điều hiển nhiên là khi bạn treo tất cả quần áo vào cái đinh thì đến lúc nào đó nó nặng quá nó sẽ rơi, hoặc là cái đinh đó bị han rỉ thì bẩn hết quần áo, hay để tất cả quả trứng vào một cái rổ đến khi rơi 1 cái là tất cả sẽ vỡ hết. Nghĩa là không còn gì để dùng. Người thông minh sẽ làm như thế, nếu để mỗi nơi 1 quả trứng khi vỡ quả này sẽ có quả khác thay thế, khi 1 cái quần hỏng vì đinh rỉ thì sẽ có những cái quần khác ở chỗ khác lành lặn. 
Điều đó có ý nghĩa gì nhỉ? Àh có nghĩa là chúng ta cũng đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối 1 người, không bao giờ trao cả đời tin tưởng vào một thằng đàn ông cả. Chả có ai là đủ tử tế để ta gửi gắm 1 lòng. Cũng như không có ai có thể biết trước được lòng dạ có thay đổi hay không? những gì là mãi mãi luôn luôn mà một thằng đàn ông nói đều không có căn cứ và chứng nhận chắc chắn. Vì lúc đó làm gì đã sống hết đời mãi mãi, mới chỉ được 1/4 đời người thôi. Nhưng làm thế nào để tôi có thể chọn được 1 người mà sẽ hợp với mình.  Nó khiến ta phải lựa chọn cho mình một người tương đối tốt đủ tiêu chuẩn một con người tốt để hơi gửi gắm gần hết 1 đời người của mình.


Cũng như tôi, tôi khao khát được yêu và yêu nhưng lại chưa tìm được người đàn ông nào thực sự tôi muốn lấy làm chồng. Có một người đã từng bảo tôi rằng: Một khi đã cưới mà cảm thấy điều kiện anh ta rất tốt, rất hoàn hảo, một người chồng lý tưởng không có gì để chê nữa rồi nhưng ta lại luôn  cảm thấy thực sự không ổn và chưa muốn lấy thì tốt nhất là không lấy, hãy lấy người nào mình thực sự muốn làm vợ họ, cho dù điều kiện của người đó tốt xấu thế nào.




Hoa cỏ may 

Xuân Quỳnh 

Cát vắng, sông đầy, cây ngẩn ngơ 
Không gian xao xuyến chuyển sang mùa 
Tên mình ai gọi sau vòm lá 
Lối cũ em về nay đã thu 


Mây trắng bay đi cùng với gió 
Lòng như trời biếc lúc nguyên sơ 
Đắng cay gửi lại bao mùa cũ 
Thơ viết đôi dòng theo gió xa 


Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may 
Áo em sơ ý cỏ găm đầy 
Lời yêu mỏng mảnh như màu khói 
Ai biết lòng anh có đổi thay







 Chi Bảo


5 nhận xét:

  1. Trên đời này ko có đàn ông tốt, thì là j có đàn bà hay? Hãy nhìn lại mình đi rồi đánh giá cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  2. Tình cảm mà đặt nhiều chỗ quá thì làm sao chi bao dùng hết đc. Chi bao này tham quá.

    Trả lờiXóa
  3. Mịa, cái con chibao này nó không biết là mình xấu ma chê quỷ hờn hay sao đó mà còn bày đặt chảnh như con cá cảnh. "Chưa tìm được người đàn ông nào thực sự tôi muốn lấy làm chồng"??? Đáng ra con này phải nói nó chưa tìm được thằng đàn ông nào chịu lấy nó làm vợ.

    Đúng là nhục hơn chục con cá nục đua nhau nhục!

    Trả lờiXóa
  4. Một nhà phê bình văn học nghê thuật nữ VN cũng phải khẳng định là như vậy và đó là những gì cô ấy muốn truyền kinh nghiệm của mình với mọi người. Ngoài ra còn có rất nhiều những minh chứng nữ khác. Nếu vậy thì tôi sống độc thân. tôi cũng đang có tư tưởng đó đây.Nếu bạn muốn biết vì sao tôi nói ra những câu như vậy Nặc Danh àh, thì bạn phải hiểu tôi đã trải qua những gì, và những điều tôi trông thấy về đàn ông.

    Trả lờiXóa
  5. cai cau nay . không bao giờ trao cả đời tin tưởng vào một thằng đàn ông cả n. nhung nguoi dan ong nhu chung toi ko ai nghe lot tai ca

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi