Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2009

Trả lời cho bài: Đừng bao giờ tin tưởng 1 người


Có một câu chuyện tôi muốn kể với các bạn:
Đêm 01h, một người con trai gọi đến số máy bạn tôi nhờ tư vấn chuyện tình cảm. Sự thể là anh này và cô người yêu yêu nhau được 6 tuần, mọi chuyện rất tốt đẹp, 2 người tin tưởng nhau, thế nhưng tình cờ đọc được những dòng blog của cô người yêu trên mạng. Một sự thật hiện ra trước mắt anh này, rằng cô người yêu mình đã từng yêu 2-3 người trước, và anh là một người giống mối tình đầu của cô ấy. Mọi chuyện có vấn đề ở đây, chuyện này làm anh ta suy nghĩ rất nhiều, mâu thuẫn gay gắt và chưa biết giải quyết ra sao. Anh cho rằng anh ấy đang là cái bóng của người yêu đầu. Anh ấy muốn dừng lại. Bạn tôi cũng hiểu được tâm trạng đó và kết luận 1 sự thật hiển nhiên rằng: con gái thường sâu sắc với mối tình đầu và thường những người yêu sau của họ đều có nét hao hao tương đồng giống mối tình đầu ấy, có thể là 1 cử chỉ, có thể là một nụ cười, vẻ bề ngoài... đó là sự thật mà anh ta phải chấp nhận Nhưng dù thế nào thì cô ấy cũng đã thật lòng với anh ở hiện tại, chuyện quá khứ đừng lên nhắc lại làm gì, hạnh phúc là những gì trước  mắt. Có thể chị ấy giờ đang rất yêu anh thì sao? có thể chị ấy ít thể hiện tình yêu ấy, có thể vậy? Nhưng biết đâu được ngày mai a nói lời chia tay chị ấy thì trên blog của chị ấy sẽ có một hay tràng bài viết rất sâu sắc về tình cảm của cô ấy giành cho a? a nên nhìn lại mọi vấn đề, đâu phải ai cũng dễ tìm được người hiểu mình và tốt với mình, đừng để lý do ất ơ là quá khứ phá vỡ. Nếu như a dừng lại với chị ấy bây giờ thì có hối cũng không kịp đâu, vì như thế là tình cảm của 2 người đã bị sứt mẻ không còn nguyên vẹn nữa, nên dù sau đó a muốn nối lại thì có khi chị ấy là người nói lời chia tay. 
Anh ấy đang đứng ở 2 bên bờ lựa chọn cho mình, nếu về mặt tình cảm thì nên tiếp tục, đừng dừng lại, nhưng xét về mặt lý trí ích kỷ của con người thì nên dừng lại... Anh phải lựa chọn! đúng, và tôi biết anh ta đang rất mâu thuẫn cho mình. Nhưng có một sự thật là 2 người đang yêu nhau cơ mà, tự dưng đừng có vì thế mà làm nhạt đi tình cảm.
Ở đâu đó vẫn có một cách để làm cho a thông, đó là a đừng suy nghĩ gì, hãy để cho tình cảm tự nhiên đi. Có khi sáng mai: Bỗng một sáng thức dậy... thấy yêu nhau... thế là ta yêu nhau... ! thế thôi. hãy quên mọi thứ đi, đừng nghĩ gì nữa, mà hãy đến tâm trạng khi sáng thức dậy quyết định. Vì đó là tình cảm mà..


Qua đây, tôi cũng muốn gửi gắm đến 1 người và những người đàn ông khác là đừng nên tin những gì blog nói, những gì trang nhật ký của người yêu mình nhé. Tình cảm là sự cố gắng và nỗ lực, đừng vì những trang viết nhất thời, bộc trực mà phải suy nghĩ... 
Đừng vì nó mà ảnh hưởng đến tình cảm của mọi người, chính vì blog của tôi mà nhiều người không đồng tình với tôi, có người ghét tôi, có người bỏ rơi tôi, có người trách tôi. Tôi biết, tôi đã động chạm đến cánh đàn ông, nhưng tôi không thể nào mà có thể tự cho mình cái nhìn tốt đẹp với đàn ông được. Đó là điều rất khó, bởi tôi đã chứng kiến và trải qua: có người đàn ông đã từng bỏ rơi tôi, có người đàn ông đã lừa dối tình cảm tôi, có người đàn ông đã không cho tôi được giải thích, có người đàn ông bắt cá với tôi... Tôi không thể nghĩ họ tốt đẹp được! Có người nào giúp tôi được thay đổi con mắt nhìn của tôi không? Hãy cho tôi chứng kiến 1 ví dụ về họ được kO? để tôi thay đổi quan niệm.


Chi Bảo












9 nhận xét:

  1. Chắc rằng chẳng có ai lại thức tới giờ này để viết một nhận xét như tôi. Khi đọc những lời này có một số ng sẽ hiểu rằng: tình cảm ko như cơn gió thoảng qua. Nó xuất phát từ đâu, và nó ngự trị trog ta bao lâu? Chỉ có ta và ng ấy hiểu mà thôi. Ko ai chứng minh dc cho bạn, ko ai thay đổi dc suy nghĩ of bạn, chỉ có bạn tự đi tìm lấy câu trả lời cho chính bạn. Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  2. Hic! Tôi chẳng thấy đàn ông có điểm gì hấp dẫn cả, trừ những anh chàng đẹp trai, baby hoặc kute thì tôi còn có hứng nhìn lâu hơn một chút. Bởi vì tôi biết đàn ông đều giống nhau cả: đa tình,dê xồm và ăn ở bẩn thỉu, lôi thôi nữa. Thật chán với lũ đàn ông( Lạy chúa. Có lẽ mình sẽ bị bọn đàn ông ám sát nếu như biết mình là ai)

    Trả lờiXóa
  3. Chà cái con nặc danh này chắc nó từ dưới đất chui lên quá. Hay ngày xưa mẹ nó uống nc sông ôkệ bên tàu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Anonymous from helllúc 09:08 25 tháng 9, 2009

    Chính xác, mẹ của cái con nặc danh này ngày xưa bị tụi tàu khựa làm nhục nên giờ nó mới chán ghét đàn ông như thế. Mày qua bên tàu ở với tổ tiên của mày bên đó đi nhé. Con cb!

    Trả lờiXóa
  5. hì hì, thank a viettd nhé! a ơi, mấy cái nhận xét trên ko hay lắm em muốn xóa nó đi mà sao cái tem này ko thấy thùng rác xóa nhận xét nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. hic, ko biết xóa cm trên kiểu gì giờ

    Trả lờiXóa
  7. Bỗng một sáng thức dậy... thấy yêu nhau... thế là ta yêu nhau... ! thế thôi.
    Đọc lướt qua thấy câu chuyện cũng không đến nỗi nào nhưng m thấy ấn tượng nhất câu này. Cũng chẳng biết tại sao nhuwg thực sư cái cảm giác thực bao giờ cũng đáng được trân trọng. Cái hiện tại bao giờ cũng tốt đẹp hơn quá khứ. Đừng để cái quá khứ làm ảnh hưởng đến hiện tại.Trong tình yêu hãy cứ yêu với thực tại,với những gì mình đang có...và hãy tin tưởng nhau để có một tình yêu cũng như tương lai đẹp...
    gửi những người đang yêu...từ một người chưa bao giờ được yêu
    NINI Maruko!

    Trả lờiXóa
  8. Uhm chi bảo này ^^ bên dưới mỗi cái comment đều có 1 cái nút nhỏ màu xám ấy ^^ cậu ấn vô đó và chọn xoá nếu cậu muốn và nhớ chọn nút xoá vĩnh viễn nhé ^^

    Thiết nghĩ,người có văn hoá thì nên tôn trọng người khác một chút.Đừng nghĩ blog là chỗ để cho mình thể hiện "những cái vô văn hoá của mình" ra.Chậc nói ai thì người đó tự xem lại mình.

    Trả lờiXóa
  9. Mình biết, nhưng không hiểu sao chuyển sang tem này thì không thấy có nút nhỏ màu xám ấy. hi hi. Thu Hương dạo này online nhiều ghê!

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi