Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

câu chuyện báo chí:

"Ma đói"phá ngày cưới

Hôm nay là ngày trọng đại của Thanh, cô cũng như những cô gái sắp về nhà chồng, trông cô cuống quýt cho lễ cưới của mình với một chàng bên suối Lao. Thanh đã 18 tuổi rồi, tuổi mà nơi đây coi là “muộn chồng”

Buổi trưa, khi mọi người đã vào mâm cỗ, bỗng từ trên có lời nói oang oang của một người trong làng tên là Minh, Minh tuyên bố với quan viên hai họ rằng Thanh đã có "quan hệ" với mình. Chính vậy, để "chạy" khỏi mang cái tiếng là “không chồng mà…” Thanh mới nhận lời cưới Ngạn (chồng sắp cưới của Thanh) . Cười nói với bàn dân thiên hạ rất vô tư, rồi Minh tự nghĩ ra tình huống chi tiết từ đầu chí cuối về cái ngày mà Thanh bị mình làm nhục. Thế là ngày trọng đại trăm năm trong đời Thanh bị bỗng bị đánh dấu bởi một vết đen mà chính cô cũng chưa hiểu được cơ sự. Thanh khóc, mẹ cô càng khóc to hơn, rồi không kiềm được mình bà chửi, mọi người nhìn nhau ngơ ngác bàn tán vì nhận được tin sốc.

Sự việc được Minh kể lại trong bữa tiệc tàn như sau. Trong lúc men say của rượu thì tạm ghi nhận lời anh khai ra, còn sự tình thêm bớt thế nào thì chắc chỉ có người trong cuộc và người trong làng mới biết vì ai cũng rõ tính cách ngông cuồng, khác người, hay nói linh tinh của anh chàng này (làng gọi Minh là "ma đói"cũng vì lý do này).

Tháng trước, trong một buổi tối trên đường đi chơi về Minh bất chợt gặp Thanh đi ngược chiều cũng vừa đi đâu về, là vùng có địa thế đồi núi lại hẻo lánh. Minh trong trạng thái lâng lâng của của người có men rượu đã dở trò lợi dụng kéo tay rồi lôi Thanh vào bụi rậm ngay đó và dở trò sàm sỡ với Thanh.

Trời tối, Láng cầm đèn pin ra ngoài có việc thì nhìn thấy bóng người lấp ló ở đằng xa trước cửa nhà mình, Láng soi đèn lại gần thì mới vỡ lẽ. Thấy bị phát hiện cậu Minh bỏ chạy...

Sau hôm đó cô Láng có kể lại cho một số người trong làng về việc tối hôm đó và tin đồn cứ thế một đồn mười, mười đồn trăm, nhưng chưa biết thực hư thế nào. Chuyện này cũng đến tai nhà Thanh, mẹ Thanh có nói rằng: "Chúng mày còn trẻ, đừng có chơi với những loại người như thằng Minh rồi mắc oan ra , mỗi chuyện hôm đó con Thanh nhà tao đi chơi về tối, nó đi đường tắt, chẳng ngờ cùng đường với thằng Minh, nào có chuyện gì đâu. Giờ bị nó bịa chuyện ra nông nỗi này, rồi một số người cũng hay lê la chuyện trò theo. Con gái ở cái đất này khổ lắm.”

Lễ cưới diễn ra trong bầu không khí ảm đạm, mọi người cũng bắt đầu ra về với những tiếng xì xào bàn tán, Minh cũng khoái chí ra về trong dáng vẻ ưỡn ẹo vì say, nhưng nghe đâu đó có lời xì xào : " Ôi dào, lúc nó say lên thì hứng chí nói thế đấy chứ chả biết thế nào. Thằng này tính nó thế, nó chả biết ai với ai cả, nó cứ hứng là làm thế đấy, chỉ khổ cho cái T..." rồi những cái lắc đầu cho qua chuyện, dường như mấy chuyện này cũng không có gì lạ lẫm với dân làng.

Con gái vùng đất này cũng có nhiều cái lạ, có đứa trẻ sinh ra chưa bao giờ biết mặt bố mình, nhiều đứa con gái bế con lúc tuổi đáng nhẽ còn đang cắp cặp tới trường, có những đứa trẻ làm giấy khai sinh chỉ có tên của mẹ mà thôi...

Ghi chép chuyện có thật ở quê

Chi Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi