Câu châm ngôn:

Tự nói rằng:
"Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông và tôi cũng không yêu ai lần thứ 2."
By Chi_bao

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

Vua Tự Đức- lãng mạn!


Là ông vua có tâm hồn lãng mạn, khác hẳn với Khải Định ở chỗ lăng của ông đặc chất Thuần Việt. Khung cảnh khá đẹp, cây cối, ao hồ, lầu ca tuồng... Nhưng điều mình ấn tượng với Ông vua này là có hơn 100 bà vợ mà không có con nào.Thực sự là sốc và thương cảm. Chính vì vậy, ông hay về đây ở và tự dằn vặt mình. Thời gian trị vì của Vua là dài nhất trong triều đại nhà Nguyễn được coi là ông vua có hiếu và nghiêm khắc với con cái.

Chi Bảo đang đứng trước ngôi mộ của vua Tự Đức, tuy nhiên đây không phải là mộ thật mà chỉ là mộ tương trưng thôi. Vì do nhiều lý do, nên người chôn cất không để lộ nơi chôn cất thật sự vua Tự Đức, tuy nhiên nó chỉ quanh quẩn ngay trong cái bức tường này thôi, nhưng không biết chỗ nào? cẩn thận Chi Bảo dẫm lên lúc nào không hay? he he
Đây là hồ bán nguyêt, nửa vầng trăng, nhưng hiện tại không có một giọt nước nào? nghe hướng dẫn kể rằng dưới hồ là rất nhiều cửa được đào bí mật để khi vua Tự Đức mất thì người ta sẽ đẩy quan tài vua vào theo những đường hầm đó, và có rất nhiều quan tài giống nhau, không biết là nó sẽ được đưa vào đâu. Hồ này nằm trước cửa lăng mộ của vua.

Đây được coi là tấm bia lớn nhất vào thời bấy giờ, trên đó là những dòng chữ đích thân Tự Đức khắc, nội dung của tấm bia này được coi như bảng kiểm điểm của vua Tự Đức. Ông có tâm sự rằng không phải là vui sợ Pháp mà vì lúc đó Pháp quá mạnh, thương cho dân, không muốn dân phải đổ máu nên Tự Đức phải hết ký hiệp ước này đến hiệp ước khác nhường đất cho pháp một cách dễ dàng như thế. Bức bia này đặc biệt ở chỗ khắc chữ cả 2 mặt( trước và sau), dài hơn 2 nghìn chữ hay sao ý, chả nhớ nữa. hic




Mình ấn tượng nhất cái này, đây là khu ca tuồng giải trí của Tự Đức, nhưng trên trần là hình hài của các vì sao? he he Chi bảo rất thích ngắm sao như thế này, nhưng biết ít chùm sao lắm.






Ảnh: Chi Bảo + bạn

2 nhận xét:

  1. sao chúng nó béo vậy?mãi mình ko béo đc.cái ảnh cuối mình chụp trông lại còn lung linh nhất.đẹp như tranh. hé hé

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails

Người theo dõi